Trang chủ » Tin tức » Những điều cần lưu ý khi thiết kế bể bơi gia đình

Những điều cần lưu ý khi thiết kế bể bơi gia đình

( 27-08-2019 - 04:58 PM ) - Lượt xem: 610

Giải pháp xây dựng hồ bơi gia đình tại nhà đang dần phổ biến và giải quyết được vấn đề công việc, chúng ta có thể bơi lội ngay tại nhà sau khi làm việc để rèn luyện sức khỏe, giải tỏa căng thẳng.

Tổng quan

Bơi lội ngày nay đang dần phát triển và được lựa chọn bởi đa dạng các độ tuổi khác nhau, bơi lội mang đến cho chúng ta vóc dáng cao ráo, khỏe mạnh chính vì thế mà các dịch vụ hồ bơi, dạy bơi đang dần xuất hiện nhiều và phát triển. Con người ngày nay thường bận rộn với công việc dù biết nhu cầu rèn luyện sức khỏe là quan trọng, ấy vậy vì cuộc sống bận rộng mà nhiều người không có thời gian để rèn luyện, bơi lội.

Giải pháp xây dựng hồ bơi gia đình tại nhà đang dần phổ biến và giải quyết được vấn đề công việc, chúng ta có thể bơi lội ngay tại nhà sau khi làm việc để rèn luyện sức khỏe, giải tỏa căng thẳng. Vậy để xây dựng bể bơi gia đình bạn cần chuẩn bị những gì và lưu ý điều gì, bài viết sau sẽ cung cấp một số thông tin cần thiết về xây dựng bể bơi tại nhà.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế bể bơi gia đình

Hồ bơi gia đình được xem là một tiểu cảnh làm cho ngôi nhà thêm sang trọng. Đây cũng là không gian thư giãn, nghỉ ngơi và rèn luyện thể chất ngay tại nhà của gia đình. Nhưng không phải gia đình nào cũng có đủ kinh phí cũng như diện tích nhà đủ rộng để có thể xây dựng và thiết kế bể bơi gia đình ngay tại nhà. Vì thế trước khi xây dựng bể bơi cần lưu ý những điều dưới đây.

Vị trí đặt bể bơi

Vị trí thích hợp nhất để xây dựng bể bơi là bên hông, phía sau hoặc khoảng sân trước nhà rộng nếu có. Ngoài ra, bạn cũng có thể xây dựng bể bơi trong nhà hoặc trên sân thượng nhưng cân tham khảo ý kiến của chuyên gia và đảm bảo nhà bạn đã được chống thấm tốt.

Kích thước bể bơi

Hồ bơi không nên quá nhỏ hoặc quá lớn, cần tạo được sự hài hòa với hình dáng tổng thể ngôi nhà và cảnh quan xung quanh.

Diện tích hồ bơi nên bằng 1/3 - 1/5 diện tích nhà ở (12-15m2) và nên nhỏ hơn 100m2. Kích thước tiêu chuẩn của bể bơi gia đình hiện nay là: dài 10-20m, rộng 3-10m, sâu 0,5-2m.

Vật liệu xây dựng hồ bơi

Bê tông

Đây là vật liệu phổ biến khi xây dựng hồ bơi nhờ độ vững và có thể tạo được nhiều hình dạng. Tuy nhiên, bể bơi bằng xi măng rất nhanh mọc rêu tảo nếu không được vệ sinh.

Sợi thủy tinh

Hồ bơi dạng này sẽ giảm đáng kể sự phát triển của rêu tao cho nước trong sạch hạn chế được thời gian vệ sinh, dễ dàng lắp đặt nhưng hạn chế về mẫu mã, hình dạng và giá thành khá cao.

Nhựa

Loại hồ bơi này dễ thiết kế, thi công, giá thành khá rẻ, an toàn cho sức khỏe và hạn chế rêu tảo phát triển nhưng dễ hư hỏng, tuổi thọ kém.

Thiết kế mái che

Mỗi bể bơi cần có mái che khác nhau phù hợp với kiểu dáng đẻ ngăn bụi bặm, dị vật, bụi bẩn rơi vào hồ. Về mặt thẩm mỹ, mái che còn tạo nên nét độc đáo, tôn thêm vẻ đẹp của bể bơi.

Tiểu chuẩn máy che phụ thuộc vào: Độ cao, Diện tích bao phủ và chất liệu kiểu dáng

Thiết bị hồ bơi

Để đảm bảo hồ bơi đầy đủ và tiện nghi nhất bạn cần phải có những thiết bị hỗ trợ bể bơi. Đặc biệt là thiết bị lọc nước hồ bơi để giúp nước hồ bơi luôn trong sạch và đảm bảo vừa tiết kiệm thời gian vệ sinh. Quý khách có thể tìm hiểu về thông tin và giá cả các thiết bị hồ bơi qua website ctppool.com.

Các sản phẩm, thiết bị hồ bơi của Cty Chí Toàn Phát rất đa dạng mẫu mã và phù hợp với mọi kiều dáng hồ bơi để tạo nên không gian thư giãn hoàn hảo nhất. Công ty Chí Toàn Phát là địa chỉ uy tín về dịch vụ tư vấn lắp đặt, vệ sinh hồ bơi cũng như cung cấp thiết bị hỗ trợ bể bơi chất lượng.

 

 

 

 

syntax error: INSERT INTO counter (id, tm, ip) VALUES ('', '1713575552', '18.118.254.94')