Trang chủ » Tin tức » Quy trình xây dựng bể bơi bê tông hoàn hảo

Quy trình xây dựng bể bơi bê tông hoàn hảo

( 27-08-2019 - 05:13 PM ) - Lượt xem: 686

Chúng ta thường chỉ đi bơi nhưng không biết rằng quá trình để “nặn thành” một hồ bơi cũng rất gian nan, chúng ta cùng nhau tìm hiểu quy trình xây dựng bể bơi bằng bê tông hoàn hảo nhé.

Tổng quan

Dịch vụ bơi lội ngày càng phổ biến và nhân rộng, bạn sẽ rất dễ dàng tìm thấy hồ bơi để thư giãn, rèn luyện sức khỏe vào cuối tuần ở bất kỳ đâu. Bơi lội vừa giúp cải thiện vóc dáng vừa rèn luyện sức khỏe nên rất được mọi người hưởng ứng. Mỗi hồ bơi sau khi xây dựng phải được kiểm duyệt tiêu chí đạt chuẩn thì mới cho đi vào hoạt động.

Hồ bơi được xây dựng hoàn thiện phải trải qua những quy trình cơ nhất định. Hiểu rõ các bước thi công không chỉ giúp làm sáng rõ chi phí xây dựng mà còn đảm bảo an toàn, đúng với thiết kế, kiến trúc ban đầu. Chúng ta thường chỉ đi bơi nhưng không biết rằng quá trình để “nặn thành” một hồ bơi cũng rất gian nan, chúng ta cùng nhau tìm hiểu quy trình xây dựng bể bơi bằng bê tông hoàn hảo nhé.

Quy trình xây dựng hồ bơi bê tông

Bước 1: Đào đất tạo hình dạng cho hồ

Tương tự cho hầu hết các bể bơi công đoạn đào đất tạo hình là công đoạn quan trọng đầu tiên. Đất được đào lên bằng xe xúc đất để tạo hình dạng, độ sâu theo thiết kế ban đầu. Sử dụng vôi hoặc sơn để phác họa kích thước thực tế và hình dạng của bể bơi trước khi tiến hành đào xới.

Thời gian hoàn thành: Thường từ vài giờ đến vài ngày phụ thuộc vào quy mô hồ bơi, thiết bị được sử dụng để đào, loại đất.

Bước 2: Lót móng, tạo nền

Ở công đoạn này công nhân sẽ cho đá rải trực tiếp xuống đáy hồ với độ dày khoảng 10 -15 cm nhằm chống mất nước cho xi măng, bảo bệ cốt thép trong quá trình thi công khỏi và tạo mặt bằng để thi công tiếp. Qúa trình này thường mất 1 ngày và thi công ở ngày thứ 3 sau khi tạo hình dạng cho bể bơi.

Bước 3: Lắp ráp thép

Việc lắp ráp các cột thép giúp tăng khả năng chịu lực kéo và nén của bê tông trong quá trình vận hành hồ bơi dưới sức ép của nước. Lòng thép sau khi được buộc đai phải đặt điểm móc và xen kẻ được buộc lại với nhau và cuối cùng được bọc trong lớp vỏ bê tông tạo ra mộ khối chịu lực tốt. Quy trình đan thép được thực hiện công phu, kỹ lưỡng quyết định quan trọng đến chất lượng thi công công trình, quá trình này thường kéo dài 1-2 ngày

Bước 4: Lắp đặt các đường ống dẫn nước và hệ thống lọc nước

Trước khi bơm nước vận hành hồ cần phải lắp đặt hệ thống lọc và dẫn nước vào hồ trước. Phần lớn việc lắp đặt hệ thống đường ống này thường diễn ra trước giai đoạn lắp ráp thép. Hệ thống ống nước sau khi lắp nên kiểm tra kỹ càng áp suất khi đổ bê tông.

Bước 5: Đổ bê tông

Chất lượng bê tông ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của cả bể bơi sau này do đó cần đảm bảo chất lượng nguyên liệu cũng như các yếu tố kỹ thuật để đảm bảo độ bền, thẩm mỹ của bể bơi. Tuân thủ nguyên tắc nên đổ bê tông từ xa đến gần, từ trong ra ngoài, từ thấp lên cao, theo từng lớp và phải đổ xuyên suốt để tạo hình dáng đồng đều cho khối.

Nên chọn thời điểm khô ráo để đảm bảo độ khô và tiến độ của bê tông. Đổ bê tông kết hợp với đầm bàn và các vật dụng khác khắc phục tình trạng bong bóng không khí trong bê tông.

Bước 6: Tiến hành chống thấm cho hồ bơi

Cần phải tiến hành làm sạch bề mặt bê tông trước khi phun hoặc cán vật liệu chống thấm. Các nhà thi công thường dùng phụ gia chống thấm và Sika Latex được trộn với xi măng hoặc vữa xi măng – cát nhằm gia tăng tính kết dính của hồ dầu và khả năng chống thấm.

Bước 7: Lát gạch trang trí cho hồ bơi

Quý khách có thể chọn loại các loại gạch hoa, gạch mosaic có giá thành cao để tăng tính thẩm mỹ cho hồ bơi, quý khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin về cách loại gạch ốp lát hồ bơi tại ctppool.com. Hoặc có thể tô điểm thêm cho hồ bơi bằng các họa tiết cá heo.. tùy thích.

Bước 8: Lắp đặt hệ thống lọc, thanh xả tràn

Việc sử dụng lan can, thanh tràn giúp việc di chuyển thuận tiện, hạn chế trơn trượt và sóng đánh vào thành hồ. Ngoài ra hệ thống lọc giúp nước luôn sạch sẽ và trong. Quý khách hàng cũng có thể tham khảo thêm các thiết bị tại Công ty Chí Toàn Phát

Bước 9: Xây dựng tiện ích xung qua và đưa vào sử dụng

Mái che, đèn bơi, băng ghế và dù là những thiết bị không thể thiếu xung quanh hồ bơi để giúp hồ bơi bạn thêm đa năng và tăng tính thẩm mỹ. Tất cả thiết bị đó bạn đều có thể tham khảo và tìm hiểu tại ctppool.com

Công ty Chí Toàn Phát là đơn vị tư vấn thi công, lắp đặt hồ bơi có uy tín tại Việt Nam, với kinh nghiệm lâu năm cùng đội ngũ dày dặn chúng ta đã hoàn thành rất nhiều dự án hồ bơi uy tín và chất lượng. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp trọn gói các dịch vụ vệ sinh và cung cấp các thiết bị hỗ trợ cho bể bơi, quý khách có thể truy cập vào ctppool.com để tìm hiểu thêm thông tin.

 

 

 

syntax error: INSERT INTO counter (id, tm, ip) VALUES ('', '1713595300', '3.16.48.143')